Hướng dẫn độ xe cub phong cách Bobber hiện nay

Cub độ Bobber hiện đang là mốt được giới trẻ ưa thích. Sau đây tôi giới thiệu một vài hình ảnh về công đoạn làm một chiếc Cub độ Bobber. ( Bạn nào muốn thử cũng được, độ xong tặng hoặc không tặng người yêu cũng chẳng sao. Chỉ cần có một đam mê và "một tấm lòng". Ắt người yêu sẽ hiểu)
Honda Cub độ Bobber - Hướng dẫn Cub 50 độ Bobber
Honda Cub độ Bobber - Hướng dẫn Cub 50 độ Bobber

Ý tưởng Cub độ bobber

Chiếc Honda Cub 50 được nhóm độ xe có tên AFS đến từ Đài Loan làm lại theo phong cách Cub độ Bobber.

      [Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
    Chiếc CUB gần như chỉ còn phần máy và khung là còn dùng được. Công đoạn đầu tiên là định hình chiếc xe theo bản vẽ phác thảo ý tưởng (ý tưởng ở đây là một chiếc CUB độ Bobber). 

    Tiến hành thực hiện Cub độ Bobber

    Việc đầu tiên cần làm là cắt ngắn bớt vè sau, nhưng vẫn giữ nguyên style CUB bằng việc giữ lại phần đuôi vè. Bánh sau giữ nguyên của Honda CUB[Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
    Vứt bỏ những chi tiết không tận dụng được. Phần khung xương sau được làm mới hoàn toàn với những mối hàn cực đẹp.

    [Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
     Thanh đòn ngang được nối dài và gia cố chắc chắn để ra dáng CUB độ Bobber. Nhưng phần nhựa ốp thụt trước vẫn giữ nguyên. Chi tiết rất đặc trưng này chỉ cần liếc qua cũng nhận ra chiếc Honda CUB quen thuộc.

    [Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
     Phần quan trọng nhất và cũng khó xử lý nhất là bình xăng. Vì chiếc CUB thiết kế nắp bình xăng nằm dưới yên xe. Chủ nhân chiếc xe đã rất khéo léo và cực kỳ thông minh trong việc thiết kế lại bình xăng. Nắp đổ xăng được đặt lệch về bên phải yên xe và được đưa lên cao. Và chỉ với 1 ống nhựa nhỏ để thay thế cho kim báo xăng.

    Xem thêm : 

      [Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
    Pô xe được vắt cao trên phần máy. Nắp che hốc ắc-quy được chế rất khéo với những thanh tản nhiệt cho xe. Với những nét phác thảo chi tiết lên thân xe thì chủa nhân chiếc xe đã trở thành một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho chính "nhân tình" của mình. Tất nhiên trong trường hợp này anh ta có thể hoặc cắt quá tay hoặc quên nguyên cả chiếc kìm trong "bụng" của "bệnh nhân"[Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
    Vậy là cũng đã xong phần cơ bản cho chiếc CUB độ Bobber. Sau nhiều lần tháo ra lắp vào, pô đã được cắt ngắn. Chiếc xe được lắp thử nhiều loại lốp để tìm chiếc phù hợp nhất.
    Ghi-đông uốn đúng đồ thị hình sin, đai sắt đỡ biển số xe được uốn khéo với những đường con rất nhạy cảm.
     [Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
    Dù là xe độ hay xe zin thì yếu tố an toàn vẫn là quan trọng nhất. Đèn pha và đèn hậu đã được lắp. Cần số tay nhìn khá phức tạp với những khúc nối. Bộ khóa điện được đặt ngay dưới bình xăng, bộ xích mới tinh màu vàng quý phái. "Dàn áo" sau khi hoàn thiện đã được sơn.[Độ xe] Honda Cub 50 độ Bobber
    Bửng máy và bát phanh được vệ sinh sạch sẽ để chuẩn bị những công đoạn lắp ráp cuối cùng. Tất nhiên là sau khi hệ thống điện đã ngon lành. Cần khởi động chế lại theo phong cách "pedal xích lô Việt Nam". Và tất nhiên với một chiếc Cub độ Bobber thì rất hiếm có vè trước.
    Ghi-đông, gáo pha, lốp và cần phanh chân nhấn nhá đen huyền. Yên da bọc đơn giản nhưng rất cẩn thận. Các chi tiết kim loại được mạ lại bóng loáng bắt mắt.
    Xem thêm: Hướng dẫn độ yên xe Cafe Racer
       
     Tổng thể chiếc xe ra đúng chất Bobber nhưng không vì thế mà mất đi cái hồn của Honda CUB. 
     Logo AFS được khéo giấu dưới gầm dưới khung xe. Nắp bình xăng có khóa an toàn, tay nắm cần số như một viên pha lê huyền bí bọc ngoài những cánh hoa mỏng manh. Tự tay làm nên một chiếc xe như thế này từ một chiếc Honda CUB thì tôi nghĩ chẳng cô bạn gái, cô người yêu nào lại không ngả nghiêng. (Không ngả vì bạn thì cũng phải ngả vì chiếc xe, nếu "nó" không ngả thì đòi xe lại đi thôi)
    P/s: Công thức có rồi, quy trình các bước có rồi, hình ảnh minh họa rõ ràng. Phụ tùng thì đầy ngoài Chợ Giời. Có công mài sắt có ngày nên Bobber. Chúc các bạn thành công ! Hoặc không thì ngắm cho đã mắt thôi cũng được. Tán gái thì thiếu gì cách !
    Hướng dẫn độ xe cub phong cách Bobber hiện nay Hướng dẫn độ xe cub phong cách Bobber hiện nay Reviewed by Unknown on 14:04 Rating: 5

    Không có nhận xét nào:

    Được tạo bởi Blogger.