Biker Quảng Ngãi độ “TÂM HUYẾT” Yamaha Exciter 135 với “DÀN CHÂN” Ducati
Chiếc Exciter 135 được một biker trẻ Quảng Ngãi độ lại với nhiều chi tiết giá trị, đặc biệt ấn tượng là bộ gác chân, số gãy thửa từ chiếc Sport Touring Ducati ST4S huyền thoại.

Exciter 135 độ ấn tượng.
Exciter 135 vẫn là cái tên luôn được giới xe độ nhắc tới mỗi khi nói về một mẫu xe nào đó phá cách và khác biệt. Ở thời điểm Yamaha ra mắt Exciter 150 và hiện đang bao phủ thị trường thì những chiếc xế dung tích 135cc vẫn được rất yêu thích bởi kiểu dáng không lỗi thời, động cơ sử dụng bộ chế hoà khí truyền thống nên cho sức mạnh vượt trội cũng như khả năng vận hành đường dài êm ái và bền bỉ. Vì lẽ đó, số lượng Exciter 135 độ vẫn nhiều hơn những dòng xe 150 hiện nay, và trong số đó có một biker trẻ 9X sinh hoạt tại CLB Exciter Quảng Ngãi đã dồn tâm sức để độ lại xế cưng của mình theo phong cách hoàn toàn khác và cực kì phá cách.

Tổng thể chiếc Exciter độ vẫn giữ màu xanh GP nguyên bản 2013 vì theo chia sẻ, chủ xe nói rằng: “Những nhà thiết kế của Yamaha đã đưa ra một hình mẫu hoàn chỉnh, mình nên tôn trọng điều đó. Nếu có độ, thì nên thêm thắt chi tiết cho thú vị chứ đừng phá nét đẹp nguyên bản mà cả đội ngũ kỹ sư đã thiết kế bằng một quá trình dài”. Chính vì vậy, chiếc xế độ thoạt nhìn vẫn như một mẫu Exciter nguyên bản, nhưng lại có nhiều điểm nổi bật không thể lầm lẫn đặc biệt ở dàn “chân” phá cách.
Như đã nói, chiếc xe độ này đặc biệt nhất là bộ số gãy, gác chân thừa hưởng từ Ducati ST4S danh tiếng. Ducati ST là chuỗi xe thuộc phân khúc Sport Touring mà hãng xe Italy tung ra thị trường trong thời gian từ năm 1997 tới năm 2007. Vì vậy, những linh kiện đồ chơi của chiếc xe này có thể xem là rất hiếm, nên việc săn tìm và độ chế lại cho một chiếc xe độ đã tốn của chủ xe không ít công sức và thời gian. Bộ gác chân này được sử dụng chất liệu gang pha thép và được gia công tỉ mỉ, toàn bộ gác chân trước, càng thắng bên phải và số gãy bên trái được nối liền mạch với nhau bởi bộ patch được CNC từ nhôm nguyên khối. Điểm nhấn của bộ gác chân này là chủ xe đặt luôn pen đạp heo sau, bình dầu thắng sau tại vị trí đầu cầu bàn đạp chân, tạo cái nhìn rất “hại não” với những tay độ xe lần đầu trông thấy. Ngoài bộ gác chân này, chiếc xế độ còn thêm rất nhiều chi tiết khác nhằm nâng khả năng vận hành và độ an toàn cho xe.

Xe còn trang bị trợ lực cổ Sachs của các dòng xe Aprilia
Phía trước, xe sử dụng cùm thắng Brembo của các dòng Ducati Monster, bánh trước đi mâm CBR150 kết hợp cùng đĩa thắng Galfer với phanh Brembo 2 piston. Bộ thắng này cho khả năng thắng tương đối nhạy, tuy không bằng những dòng Brembo Billet nhưng với một chiếc Exciter, như vậy là đã quá đủ. Phía sau vẫn sử dụng hệ thắng phanh Brembo 2 piston và mâm CBR150, nhưng đi kèm theo đó là gắp nhôm RCB siêu nhẹ. Bộ gắp này kết hợp với giảm xóc Monoshock RCB cho cảm giác cân bằng tốt ở nhiều địa hình khác nhau.
Phía trên ghi đông, chiếc xế độ sử dụng đồng hồ Koso RX2 cùng báo số điện tử của các dòng mô tô phân khối lớn, tay côn Brembo Ducati cùm cùm ga tăng tốc Momino là những món đồ kết hợp cho khả năng bức tốc của chiếc xế độ. Nếu như tổng thể đã nhiều đồ chơi giá trị mà không có một ống pô độ thì rất mất cân đối. Vì thế, biker Quảng Ngãi sử dụng thêm ống xả LeoVince SBK lon carbon cùng bộ cổ titanium để gia tăng sức mạnh động cơ. Tất nhiên, bộ ống xả này sẽ không hoạt động tốt với khối động cơ nguyên bản Exciter 135, nên chiếc xế đã được độ lại toàn bộ dàn máy với piston đường kính 62mm cùng nhiều tinh chỉnh khác, nâng tốc độ của chiếc xe thêm một bậc khác, mạnh mẽ và uy lực hơn.

Đồng hồ Koso RX2

Phía trước mặt nạ, xe sử dụng led L4 trợ sáng.

Đèn sương mù được độ lại theo phong cách mắt cú.

Phuộc sau RCB.

Cổ pô bằng chất liệu titanium.

Ống pô LeoVince SBK.

Cùm thắng Brembo Ducati và cùm ga tăng tốc Domino.


Dàn chân hầm hố.


Dĩa trước Galfer, phanh Brembo và mâm CBR150.






Biker Quảng Ngãi độ “TÂM HUYẾT” Yamaha Exciter 135 với “DÀN CHÂN” Ducati
Reviewed by Unknown
on
10:15
Rating:
Không có nhận xét nào: